สบู่ใบเตยสดขัดผิว จากหยกสด ไอเท็มเด็ดช่วงหน้าร้อน

ช่วงนี้อากาศบ้านเราค่อนข้างร้อนมากๆ เวลาออกไปเจอแดดปุ๊บ อยากจะวิ่งหนีเข้าที่ร่มเลย กวางว่าทุกคนก็น่าจะรู้สึกเหมือนกัน แต่ความเป็นจริงมันก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องไปโดดแดด พอโดนมากๆเข้าเป็นไงล่ะ ผิวดำผิวคล้ำก็ตามมา แถมเหงื่อออกขี้ไคลก็เยอะเต็มไปหมด ในเมื่อเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องหาอะไรมาบำรุง มาขัดผิวกันไป และแล้วกวางก็เลยลองหาใน Shopee ก็ไปเจอ “สบู่ใบเตยสด” จากร้านที่ชื่อคุ้นมากๆ นั่นก็คือ หยกสด ราคาไม่ได้แพงด้วย ก็เลยลองสอยมาสักหน่อยว่าดีจริงไหม

สำหรับร้านหยกสด เป็นร้านขนมที่ดังมากๆ ไม่ว่าจะเป็นอินทนินท์ ขนมเปียกปูนใบเตย แต่ละอย่างคือหอมใบเตยมากๆ และก็เพิ่งรู้ว่าเขาเอาใบเตยมาทำสบู่แบบนี้ด้วย เอาจริงๆตอนแรกกวางก็ไม่รู้ว่ามันจะโอเคไหมนะ แต่พอให้แม่ดู แม่บอกน่าสนก็เลยจัดมาเลย กดสั่งปุ๊บ อีกวันได้ของคือเร็วมาก….

มาถึงปุ๊บก็แกะใช้เลยจ้า อันนี้เป็นแพ็คเกจของเขา ดูสะอาดตาและด้านหลังก็บอกว่าสบู่อันนี้คั้นมาจากใบเตยสดๆ แถมมีกากใยช่วยขัดผิว มีวันผลิต และวันหมดอายุไว้เรียบร้อย แต่ไฮไลท์ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่ หยกสด ก็คือ กลิ่นใบเตย คือหอมทะลุกล่องมาเลย ดมแล้วชื่นใจดีจริงเลยค่า

ด้านในจริงๆเขามีพลาสติกห่อด้วยนะ ดึงออกก็จะหน้าตาประมาณนี้ ดูผิวเผินไม่รู้ว่ามีกากใยตรงไหนหว่าก็เลยลองเปิดน้ำและถูให้มีฟองแบบนี้ ถือว่าฟองเยอะดีเลยล่ะ ขัดผิวน่าจะมันน่าดู

ตอนนี้กวางก็เลยลองขัดแขนทั้งสองข้าง ขัดมันดีจริงๆนะ พอถูไปถูมา ด้านหน้าที่มีชื่อว่าหยกสด ก็กลายเป็นกากใยช่วยขัดผิว ขัดขี้ไคลได้ดีมากๆ แถมฟองเยอะดีด้วยค่า

อันนี้คือด้านหน้าเมื่อกี้นี้ อาจจะไม่เห็นตัวอักษรชื่อ หยกสด แล้วเพราะกวางขัดไปกะผิวเรียบร้อย พอเอาน้ำล้างฟองออก ก็จะเห็นชัดเลยว่ามีกากใยที่เหมาะแก่การขัดผิวจริงๆ

เรียบร้อยแล้วค่า พอขัดผิวด้วย สบู่ใบเตยสด จากหยกสดแล้ว ผลลัพท์คือผิวเนียน ไม่แห้งตึง แบบนี้วันไหนที่รู้สึกอ่อนล้าและรู้สึกว่าสู้กับแดดมาทั้งวัน ตัวนี้ถือว่าเป็นไอเท็มที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดี แถมได้บำรุงผิวของเราไปในตัวด้วยนะ

นอกจากสบู่ใบเตยสดที่ใช้ขัดตัว ทางร้านยังมีสบู่ใบเตยตัวธรรมดา สบู่มะพร้าว และอื่นๆอีกเพียบใครสนใจก็ลองไปดูได้ที่ Shopee นะคะ ราคาแค่ร้อยกว่าๆเท่านั้นเอง

ปล. กลิ่นสบู่หอมมาก อย่าเผลอคิดว่าเป็นขนมเด็ดขาดน้า ^^

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.